ขั้นตอนการพัฒนาระบบสารสนเทศขององค์กร (ร้าน ROMMY SHOP)
ประวัติความเป็นมาของร้าน
ROMMY SHOP
เป็นร้านขายครีม เครื่องสำอาง
เกี่ยวกับความสวยความงาม โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้หญิง อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
และคนที่รักความสวยความงามทั้งหมด
องค์กรของเราไม่ได้ขึ้นตรงต่อบริษัทใดโดยตรงแต่เป็นเพียงองค์กรที่จัดตั้งขึ้นเองเพื่อนพสินค้าที่เป็นที่นิยมทางสื่อต่างๆและมี
อ.ย.
กำกับ
ถูกต้องตามกฏหมาย มาจำหน่ายเท่านั้น
กลุ่มเป้าหมายของร้าน
:: นักศึกษา วัยทำงาน หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจเครื่องบำรุงผิวหรือเสริมความงาม
2.การวิเคราะห์ความต้องการขององค์กร
3.การออกแบบระบบ
การออกแบบแฟนเพจ บล็อก หรือแม้กระทั่งทวิตเตอร์ ทางองค์กรจะเน้นสร้างในรูปแบบที่เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย และยังสามารถดูรายละเอียดต่างๆของสินค้าภายในร้านได้อย่างสะดวกสบาย เน้นสื่อที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ง่าย เช่น Facebook,Twitter เป็นต้น
การออกแบบเพจเน้นสไตส์เรียบๆ เพราะตัวสินค้าที่เรานำเสนอมีสีสันโดดเด่นสะส่วนใหญ่ พอรูปแบบเพจดูเรียบง่ายสินค้าก็ยิ่งดูโดดเด่นและน่าดึงดูด ตัวทวิตเน้นอัพเดทข่าวสาร ต่อเนื่อง เพื่อเป็นการ
โปรโมทร้านเลื่อยๆ
4. การจัดหาอุปกรณ์ของระบบ
เพื่อให้ลูกค้านั้นได้รับข่าวสารผ่านโซเชียลมีเดียได้ครบทุกช่องทาง
5. การติดตั้งระบบและการบำรุงรักษาระบบ
การเข้าถึงเพจ บล๊อก หรือทวิตเตอร์ของทางองค์กรสามารถทำได้ง่ายมากเนื่องจากทางองค์กรได้มีการแชร์ข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวของทางผู้ดูแลอยู่เป็นประจำ ทำให้มีหลายคนแชร์ต่อไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ค่อนข้างเป็นที่รู้จักพอสมควร ทางองค์กรของเรามีผู้ดูแล คอยตอบคำถามของลูกค้า คอยแชร์ข่าวสารอู่เสมอ จึงทำให้กระแสตอบรับค่อนข้างดีพอสมควร ทำให้องค์กรเป็นที่รู้จักมากขึ้นโดยการอัพเดทข้อมูลข่าวสาร อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เพจนั้นไม่น่าสนใจ
การอัพเดททางบล๊อคและแชร์ลิ้งไปตาม เพจ หรือ ทวิตเตอร์ เนื่องจากผู้คนในยุคปัจจุบันเสพสื่อทาง
เทคโนโลยีเป็นจำนวนมาก การโปรโมทโดยการอัพเดทข้อมูลนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี และ เผยแพร่ต่อ
สาธารณะชนในวงกว้าง
:: นักศึกษา วัยทำงาน หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจเครื่องบำรุงผิวหรือเสริมความงาม
2.การวิเคราะห์ความต้องการขององค์กร
ทางร้านได้สร้างแฟนเพจ(ในเฟซบุ๊ค) / สร้าง Blog / สร้าง Twitter
- เพื่อบอกถึงโปรโมชั่นของร้าน
- เพื่อแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับร้านให้ลูกค้ารับทราบอย่างรวดเร็ว
- เพื่อตรวจเช็คกระแสตอบรับจากลูกค้าที่เข้ามาดูเพจ
- เพื่อใช้ตอบคำถาม
พูดคุย แลกเปลี่ยนกับลูกค้าที่สงสัยปัญหาเกี่ยวกับครีมต่างๆได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ทางร้านของเราได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่า ผ่าน Blogger , Facebook , Fanpage และผลตอบรับเป็นที่น่ายินดีเพราะ มียอดสั่งจองสินค้าเพิ่มขึ้นเลื่อยๆ3.การออกแบบระบบ
การออกแบบแฟนเพจ บล็อก หรือแม้กระทั่งทวิตเตอร์ ทางองค์กรจะเน้นสร้างในรูปแบบที่เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย และยังสามารถดูรายละเอียดต่างๆของสินค้าภายในร้านได้อย่างสะดวกสบาย เน้นสื่อที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ง่าย เช่น Facebook,Twitter เป็นต้น
การออกแบบเพจเน้นสไตส์เรียบๆ เพราะตัวสินค้าที่เรานำเสนอมีสีสันโดดเด่นสะส่วนใหญ่ พอรูปแบบเพจดูเรียบง่ายสินค้าก็ยิ่งดูโดดเด่นและน่าดึงดูด ตัวทวิตเน้นอัพเดทข่าวสาร ต่อเนื่อง เพื่อเป็นการ
โปรโมทร้านเลื่อยๆ
4. การจัดหาอุปกรณ์ของระบบ
ส่วนใหญ่ทางองค์กรจะใช้คอมพิวเตอร์เพื่อโพสต์แจ้งข่าวสารต่างๆ
รวมไปถึงโปรโมชั่นของทางร้านลงใน แฟนเพจ ทวิตเตอร์
หรือบางครั้งเจอข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับครีมปลอมก็ยังสามารถแชร์ข่าวแจ้งเตือนลูกค้าผ่านอินเตอร์เน็ททางโทรศัพท์มือถืออีกด้วย
เมื่ออัพเดทข่าวสารก็จะมีการแชร์ลิ้งค์ และ อัพเดทบล๊อค,เพจ,ทวิตให้เหมาะสมเพื่อให้ลูกค้านั้นได้รับข่าวสารผ่านโซเชียลมีเดียได้ครบทุกช่องทาง
5. การติดตั้งระบบและการบำรุงรักษาระบบ
การเข้าถึงเพจ บล๊อก หรือทวิตเตอร์ของทางองค์กรสามารถทำได้ง่ายมากเนื่องจากทางองค์กรได้มีการแชร์ข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวของทางผู้ดูแลอยู่เป็นประจำ ทำให้มีหลายคนแชร์ต่อไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ค่อนข้างเป็นที่รู้จักพอสมควร ทางองค์กรของเรามีผู้ดูแล คอยตอบคำถามของลูกค้า คอยแชร์ข่าวสารอู่เสมอ จึงทำให้กระแสตอบรับค่อนข้างดีพอสมควร ทำให้องค์กรเป็นที่รู้จักมากขึ้นโดยการอัพเดทข้อมูลข่าวสาร อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เพจนั้นไม่น่าสนใจ
การอัพเดททางบล๊อคและแชร์ลิ้งไปตาม เพจ หรือ ทวิตเตอร์ เนื่องจากผู้คนในยุคปัจจุบันเสพสื่อทาง
เทคโนโลยีเป็นจำนวนมาก การโปรโมทโดยการอัพเดทข้อมูลนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี และ เผยแพร่ต่อ
สาธารณะชนในวงกว้าง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น